Người Việt Nam ở ngước ngoài Người Việt Nam ở ngước ngoài

Người Việt tại Czech sẽ phối hợp tốt với chính quyền trong việc chống dịch Covid-19

Tại Cộng hòa Czech, nơi có số lượng lớn người Việt làm ăn, sinh sống, đến thời điểm hiện tại, chưa có người Việt ở Czech được xác nhận là dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Dịch Covid-19 hiện cũng chưa gây ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh của người Việt tại địa bàn do có sự chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như các biện pháp đối phó.

Đến thời điểm ngày 14/3, chưa có người Việt nào được xác nhận nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Để đạt được điều này, ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Czech cùng với các tổ chức hội, đoàn liên quan thường xuyên theo dõi và phối hợp với các kênh thông tin của cộng đồng người Việt tại đây để nhanh chóng đưa ra các thông báo phù hợp với các biện pháp của chính phủ Czech nhằm đối phó với dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Hội người Việt Nam và các trung tâm thương mại, các khu chợ của người Việt tại Czech đã kêu gọi bà con tự giác cách ly tại nhà khi đã lưu trú hoặc đi qua các vùng có dịch ở các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran...; các trung tâm thương mại, các chợ tổng vệ sinh các nơi công cộng cũng như trong các quầy hàng của riêng mình, đặc biệt là những nơi ăn uống và bán đồ thực phẩm; hoãn lại những hoạt động, hội họp cộng đồng và các hoạt động khác vốn cần phải tập trung đông người.

Hội cũng khuyến nghị các doanh nghiệp không thu gom, găm hàng, lên giá những vật dụng y tế cũng như lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ phòng chống dịch bệnh,…

Việc đưa thông tin và ra khuyến cáo thường xuyên trên góp phần giúp cộng đồng nắm rõ được từng bước xử lý dịch bệnh của chính phủ Czech và các thông tin liên quan đến người Việt. Vì vậy, mặc dù người Việt ở Czech ban đầu khá lo lắng khi tình hình dịch bệnh tăng nhanh và diễn biến phức tạp theo từng ngày tại Czech, nhưng đều bình tĩnh nắm bắt các thông tin để tự phòng tránh, trang bị các nhu yếu phẩm cần thiết, đồng thời hạn chế đi lại, sinh hoạt chỗ đông người, đón nhận và thích nghi với các thay đổi của chính phủ giống như người dân sở tại.

Cho đến nay, dịch Covid-19 vẫn chưa gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của cộng đồng, một phần vì Czech là một trong số các nước có sự chuẩn bị khá kỹ từ trước khi dịch bệnh bùng phát tại nước này. Mặt khác, do đặc thù của người Việt tại Czech là làm các ngành nghề dịch vụ, như quán ăn, thực phẩm nên đa phần vẫn kinh doanh, sinh hoạt bình thường, tự tăng cường sát khuẩn y tế cho bản thân và khách hàng theo hướng dẫn và thực hiện các quy định của Chính phủ Czech. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất hiện nay đối với nhiều người Việt là việc trẻ em nghỉ học.

Tính đến thời điểm hiện tại, bà con người Việt và người dân Czech đều có sự chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như các biện pháp phòng tránh dịch bệnh, do đó cuộc sống của bà con không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Cộng đồng người Việt tại Czech cũng xác định việc đối phó với dịch bệnh có thể còn kéo dài, do đó trang bị đầy đủ thông tin, chuẩn bị tốt cho sức khỏe bản thân mỗi người là hết sức quan trọng. Dù trong hoàn cảnh nào, người Việt ở Czech vẫn luôn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau và cũng giống như người dân ở trong nước, cùng nỗ lực để vượt qua dịch bệnh.

Theo thông tin mới nhất, chính quyền sở tại đã ra thông báo yêu cầu ngừng hoạt động bán hàng của các hộ kinh doanh nhỏ tại Trung tâm thương mại Sapa từ 6h00, ngày 14/3 để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Mặc dù tại trung tâm Sapa chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh nào và việc này cũng ảnh hưởng đến đòi sống sinh hoạt, nhưng bà con người Việt sẽ phối hợp tốt nhất với chính quyền trong việc chống dịch Covid-19 tại Czech.

Nguồn: Báo Thế giới và Việt Nam.

 


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • Công văn 625/SNgV-LS (30/10/2020)
    Thực hiện Kế hoạch triển khai thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp,...
  • Thông báo Số 44/TB-SNgV (14/09/2020)
    Triển khai thực hiện các chủ trương, văn bản chỉ đạo của Chính phủ và...
  • 43/TB-SNgV (11/09/2020)
    Thông báo công khai kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của...
  • Thông báo Số 42/TB-SNgV (11/09/2020)
    Triển khai thực hiện giải pháp nâng cao kết quả Chỉ số PAR INDEX và...

DANH MỤC DANH MỤC

 

Dịch vụ công trực tuyến

 

Email công vụ

Thủ tục hành chính

 

Thống kê - Tra cứu

Góp ý - Hiến kế

 

Hỏi đáp trực tuyến

Lấy ý kiến công dân

 

Phổ biến, Giáo dục

pháp luật

Tra cứu đơn thư KNTC

 

 

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 3201945
Số người đang truy cập: 13