Hoạt động Đối ngoại Hoạt động Đối ngoại

Tổng lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh
Chiều nay (19/4), ông Behzad Babakhani - Tổng lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh đã đến chào xã giao Lãnh đạo UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn đã chủ trì buổi tiếp và làm việc. Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn nhấn mạnh, Canada là thị trường xuất khẩu lớn của tỉnh BR-VT tại khu vực Châu Mỹ với các sản phẩm xuất khẩu chủ lực là hàng giày da, dệt may, sắt thép. Ông cũng cho biết, trong thời gian qua tỉnh BR-VT đang đẩy mạnh thu hút đầu tư cũng như thu hút khách du lịch nước ngoài đến du lịch tại tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch của Canada, tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách du lịch Canada đến BR-VT đầu tư, du lịch nghỉ dưỡng vẫn còn khiêm tốn. Nổi bật nhất trong quan hệ hợp tác giữa BR-VT và Canada là dự án Khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip tại huyện Xuyên Mộc. Đây là một trong những dự án du lịch tầm cỡ quốc tế với tổng vốn đầu tư khoảng 4,23 tỷ USD. Dự án chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013 với nhiều dịch vụ chất lượng cao như nghỉ dưỡng, golf, casino. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, với cương vị là Tổng lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh, ông Behzad Babakhani sẽ là cầu nối để đẩy mạnh hợp tác, gắn kết giữa các địa phương của Canada với BR-VT ở các lĩnh vực như: du lịch, giáo dục, đầu tư thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
 
Ông Behzad Babakhani đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh BR-VT; đồng thời cho biết, Ông mới nhận nhiệm vụ từ tháng 11/2020 và tỉnh BR-VT là địa phương đầu tiên Ông tới thăm và làm việc. Tổng lãnh sự Canada mong muốn trong thời gian tới, BR-VT và các địa phương của Canada sẽ đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là về du lịch, nông nghiệp và đầu tư thương mại. 
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại BR-VT, dự kiến ngày 20/4/2021, ông Behzad Babakhani - Tổng lãnh sự Canada sẽ tiếp tục làm việc một số sở, ngành của tỉnh BR-VT để bàn bạc, trao đổi hợp tác, ngoại giao ở các lĩnh vực cụ thể, chi tiết hơn. 
 
 
 
 
 
Bích Thủy
 

Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • Công văn 625/SNgV-LS (30/10/2020)
    Thực hiện Kế hoạch triển khai thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp,...
  • Thông báo Số 44/TB-SNgV (14/09/2020)
    Triển khai thực hiện các chủ trương, văn bản chỉ đạo của Chính phủ và...
  • 43/TB-SNgV (11/09/2020)
    Thông báo công khai kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của...
  • Thông báo Số 42/TB-SNgV (11/09/2020)
    Triển khai thực hiện giải pháp nâng cao kết quả Chỉ số PAR INDEX và...

DANH MỤC DANH MỤC

 

Dịch vụ công trực tuyến

 

Email công vụ

Thủ tục hành chính

 

Thống kê - Tra cứu

Góp ý - Hiến kế

 

Hỏi đáp trực tuyến

Lấy ý kiến công dân

 

Phổ biến, Giáo dục

pháp luật

Tra cứu đơn thư KNTC

 

 

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 3199567
Số người đang truy cập: 11