Công tác lễ tân Công tác lễ tân

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo gửi thư chúc mừng Giáng sinh và Năm mới 2022 đến cộng đồng người Việt tại Hungary

Baoquocte.vn. Nhân dịp Giáng sinh 2021 và Năm mới 2022, Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo đã gửi thư chúc mừng đến lãnh đạo Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary, các tổ chức hội, đoàn người Việt và toàn thể bà con cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo.

Mùa Giáng sinh 2021 đã về, chúng ta cũng đang chuẩn bị đón Năm mới 2022. Đây là dịp chúng ta nhìn lại một năm với nhiều bận rộn, thử thách nhưng cũng tràn đầy tình yêu thương và hy vọng. Nhân dịp này, tôi xin gửi tới toàn thể bà con cộng đồng đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hungary lời thăm hỏi chân thành nhất.
 
Trong năm 2021, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực chống dịch Covid-19 với tinh thần bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân là trên hết, trước hết. Đến nay, tỷ lệ tiêm chủng vaccine Covid-19 của Việt Nam đã ở mức cao và chậm nhất đến ngày 31/12/2021 sẽ cơ bản hoàn thành 100% việc tiêm 2 mũi vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho trẻ em. Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh trên toàn quốc và chuyển hướng chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, vừa chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội.
 
Công tác về người Việt Nam ở nước ngoài luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Ngày 12/8, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 12-KL/TW về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, tiếp tục khẳng định dù ở bất cứ nơi đâu, đồng bào ta vẫn luôn gắn bó máu thịt với cội nguồn dân tộc, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.
 
Thời gian tới, công tác người Việt Nam ở nước ngoài sẽ được triển khai toàn diện và mạnh mẽ hơn, qua đó phát huy nguồn lực to lớn, tinh thần yêu nước của đồng bào ta ở nước ngoài hướng về quê hương, đất nước; nhận thức và hành động đúng đắn, phù hợp với lợi ích quốc gia - dân tộc; đồng thời, thể hiện rõ hơn tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hungary trong năm 2021 tiếp tục phát triển tích cực với các cuộc tiếp xúc giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước và nhiều dự án, thỏa thuận hợp tác được ký kết và triển khai. Kim ngạch thương mại hai chiều duy trì mức trên 1 tỷ USD và cán cân xuất nhập khẩu giữa hai nước đang dần trở nên cân bằng hơn.
 
Ảnh khổ lớn về đất nước, con người Việt Nam được triển lãm tại một số địa phương Hungary và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Zalaegerszeg luôn được chính quyền và bạn bè người Hungary chăm sóc, gìn giữ.
 
Đặc biệt, khi Việt Nam kêu gọi hỗ trợ từ bạn bè quốc tế, Chính phủ Hungary đã sớm quyết định tặng Việt Nam 100.000 liều vaccine và 100.000 kit xét nghiệm nhanh và nhượng lại phi lợi nhuận 400.000 liều vaccine, thể hiện tình hữu nghị, chia sẻ lẫn nhau lúc khó khăn, quyết tâm cùng chung sức đồng lòng đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.
 
Bên cạnh đó, các địa phương Hungary, Hội Hữu nghị Hungary - Việt Nam và nhiều bạn bè người Hungary cũng đã có những nghĩa cử đáng quý, góp phần giúp Việt Nam chống dịch.
 
Tôi cũng đặc biệt cảm kích trước tấm lòng hướng về quê hương, đất nước, "lá lành đùm lá rách" của bà con cộng đồng người Việt ta tại Hungary. Trong năm qua, bà con đã ủng hộ cả vật chất, kiến thức và tinh thần, chung tay, góp sức với đồng bào trong nước chống dịch.
 
Cộng đồng người Việt tại Hungary tuy không lớn, chỉ hơn 5.000 người, nhưng đã quyên góp vật tư y tế và tiền mặt trị giá trên 10 tỷ đồng, trong đó hơn 12,5 tấn vật tư y tế trị giá gần 9 tỷ đồng và trên 1,3 tỷ đồng tiền mặt.
 
Tấm lòng đáng quý của bà con thể hiện rõ nét tinh thần đại đoàn kết dân tộc - cội nguồn của sức mạnh Việt Nam, đã được các Lãnh đạo và cơ quan chức năng Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao và được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng Bằng khen.
 
Bên cạnh đó, nhiều thành viên cộng đồng ta đã tham gia và được tín nhiệm bầu vào ban chấp hành các tổ chức người Việt tại châu Âu và toàn cầu như Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu, Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu, Liên hiệp Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại châu Âu, Mạng lưới các Hội trí thức toàn cầu...
 
Tôi tin tưởng rằng, cộng đồng ta sẽ ngày càng đóng góp nhiều nguồn lực quan trọng giúp quê hương Việt Nam phát triển giàu mạnh và thúc đẩy tình hữu nghị Việt Nam - Hungary.
 
Đáp ứng nhu cầu của đồng bào xa Tổ quốc hướng về quê hương, đất mẹ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Chính phủ Việt Nam đang thực hiện kế hoạch khôi phục dần các chuyến bay thương mại quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào về thăm quê hương. Tôi tin rằng sau thời gian dài bị đại dịch Covid-19 ngăn cách, bà con cộng đồng ta sẽ sớm có dịp đoàn tụ, sum vầy với người thân và bè bạn tại quê nhà.
 
Một lần nữa, tôi xin chúc toàn thể bà con cộng đồng ta một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và đón chào Năm mới 2022 an khang, thịnh vượng, thành công.
 
Nguồn baoquocte.vn

Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • Công văn 625/SNgV-LS (30/10/2020)
    Thực hiện Kế hoạch triển khai thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp,...
  • Thông báo Số 44/TB-SNgV (14/09/2020)
    Triển khai thực hiện các chủ trương, văn bản chỉ đạo của Chính phủ và...
  • 43/TB-SNgV (11/09/2020)
    Thông báo công khai kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của...
  • Thông báo Số 42/TB-SNgV (11/09/2020)
    Triển khai thực hiện giải pháp nâng cao kết quả Chỉ số PAR INDEX và...

DANH MỤC DANH MỤC

 

Dịch vụ công trực tuyến

 

Email công vụ

Thủ tục hành chính

 

Thống kê - Tra cứu

Góp ý - Hiến kế

 

Hỏi đáp trực tuyến

Lấy ý kiến công dân

 

Phổ biến, Giáo dục

pháp luật

Tra cứu đơn thư KNTC

 

 

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 3198061
Số người đang truy cập: 15